Phản hồi module 4

Công nghệ có thể được sử dụng như thế nào để hỗ trợ và đánh giá việc học tập của học sinh có hiệu quả nhất?

  • Thảo luận_module4

    Làm sao để gúp học sinh
1. Thiết lập những mục tiêu vừa sức:
 - Giáo viên đánh giá khả năng và nhu cầu của học sinh, đưa ra yêu cầu khái quát cho học sinh tự thiết lập mục tiêu của mình để hoàn thành yêu cầu, giáo viên sẽ nhận xét và góp ý để học sinh thiết lập được mục tiêu vừa sức.

2. Quản lý lịch trình linh động, điều chỉnh khi cần:
 - Cho học sinh tự lên kế hoạch thực hiện những mục tiêu đặt ra, kế hoạch phải phù hợp với khả năng của học sinh, giáo viên theo dõi, đánh giá và phản hồi giúp học sinh điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp hơn.

3. Tự đặt câu hỏi về công việc và nghiên cứu giải quyết chúng:
 - Giáo viên giải thích cho học sinh hiểu về yêu cầu đặt ra để các em tự đặt ra các câu hỏi nhằm giải quyết vấn đề. Khi đã đặt được câu hỏi giáo viên hướng dẫn học sinh các phương tiện tìm kiếm để các em tự tìm tòi nghiên cứu thông tin giải quyết những câu hỏi đã đặt ra.

4. Làm việc với người khác một cách hiệu quả:
 - Học sinh cần hiểu rõ vấn đề và có những chuẩn bị cần thiết: như kỹ năng giao tiếp, nắm vững kiến thức,... Để giúp học sinh trang bị những kỹ năng này giáo viên nên tạo điều kiện cho học sinh thực hiện các bài thuyết trình ngắn hoặc có những buổi ngoại khóa giao lưu giới thiệu về bản thân, sở thích, ước mơ để các em quen với việc giao tiếp cởi mở với nhau.

5. Phản hồi và giúp học sinh lên kế hoạch cải thiện:
 - Giáo viên phải thân thiện, cởi mở, vui vẻ để có được mối quan hệ tốt với học sinh, được học sinh tin tưởng và trao đổi  với giáo viên những khúc mắc khó khăn trong việc học tập, đưa ra những lời khuyên, khuyến khích các em mạnh dạng trong việc thể hiện khả năng của mình.




  •  Những điều tiếp thu được sau buổi học:

Sau buổi học, nhóm đã biết cách tạo blog để hỗ trợ cho dự án nhóm đang thực hiện. Thông qua phần trình bày giới thiệu dự án của các nhóm cũng như lời nhận xét của thầy, nhóm mình cũng hiểu rõ hơn về dự án, về ý tưởng, kế hoạch bài dạy, lịch trình đánh giá... và rút kinh nghiệm cho dự án của nhóm.
Qua phần thảo luận, nhóm mình cũng biết được một số kĩ năng, cách tiếp cận học sinh để có thể giúp các em tiến hành dự án tốt và học tập hiệu quả. Qua bài học, nhóm cũng đã nghĩ ra các ý tưởng về cách ứng dụng internet vào việc học của các em( cụ thể là vào dự án các em tiến hành), đồng thời lên kế hoạch và tiến hành lập mẫu sản phẩm học sinh.


  • Những điều còn băn khoăn:

Nhóm mình thắc mắc là không biết có phải nộp lại biên bản họp nhóm cho thầy không???

2 nhận xét:

  1. có đó . Mình có nghe thầy nói là có nộp lại để thầy dễ dàng chấm điểm.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết nộp ở dâu ha Zombies?^^

    Trả lờiXóa